Lockheed Martin cho ra mắt vũ khí laser mới

Lockheed Martin chế tạo vũ khí laser thế hệ mới, tia laser tập trung hơn, xuyên thủng cả sắt thép

Các chuyên gia quân sự của Lockheed Martin đã thành công trong việc ngăn chặn một chiếc xe tải bằng cách sử dụng vũ khí laser năng lượng cao để phá hủy chính xác động cơ của xe.

Các chuyên gia quân sự của Lockheed Martin đã thành công trong việc ngăn chặn một chiếc xe tải bằng cách sử dụng vũ khí laser năng lượng cao để phá hủy chính xác động cơ của xe, ngoài ra không gây ra bất kỳ sát thương không cần thiết nào khác.

Các laser, được gọi là Athena, được xây dựng bởi công ty bảo mật Maryland dựa trên Lockheed Martin. Trong các thử nghiệm, các tia laser 30-kilowattfibre đốt cháy thông qua động cơ của xe tải (ảnh) và vô hiệu hóa nó từ hơn một dặm

Tia laser 30-kilowatt được phóng ra từ một thiết bị có tên Athena và chiếu tới mục tiêu từ khoảng cách gần 2km. Lockheed Martin cho biết sẽ sớm trang bị phiên bản nhỏ gọn của loại vũ khí này trên máy bay trực thăng, xe tải và tàu chiến để tiêu diệt các khí tài và cơ giới của quân địch.

Bằng cách sử dụng một kỹ thuật gọi là quang phổ kết hợp, Athena có khả năng kết hợp nhiều mô-đun laser để tạo ra một tia năng lượng cao duy nhất có khả năng thiêu cháy và xuyên thủng mọi vật liệu.


Hệ thống Athena này được nâng cấp từ hệ thống vũ khí laser Area Defense Anti-Munitions (ADAM) cũng do Lockheed Martin phát triển. Tuy nhiên ADAM không có hệ thống quang phổ kết hợp để tập trung nguồn tia laser, khiến cho loại vũ khí này chỉ có thể đốt cháy các bề mặt dễ nóng chảy như cao su, nhựa … Trong khi đó Athena ưu việt hơn khi có thể xuyên phá cả các bề mặt bằng thép.

Lockheed Martin cũng đã từng tiến hành thử nghiệm hệ thống ADAM để đốt cháy một chiếc xuống cao su trên biển từ khoảng cách 1,6km.

Lockheed Martin cho biết vũ khí laser thế hệ mới mà công ty vừa chế tạo sẽ là tương lai của quân sự, khi mà hệ thống Athena nhỏ gọn hơn rất nhiều, có thể trang bị trên máy bay trực thăng, xe tải, thuyền cao tốc và tiêu diệt mục tiêu một cách chính xác, hiệu quả, không gây ra nhiều thương tích không cần thiết.

Theo: Dailymail
Lockheed Martin cho ra mắt vũ khí laser mới Lockheed Martin cho ra mắt vũ khí laser mới Reviewed by Admin on 6:35 PM Rating: 5
Powered by Blogger.