Tìm Hiểu Cách Cắt Mica Bằng Dao Và Bằng Máy

Hiện tại phương pháp cắt mica đã được cải tiến nhiều với máy móc hiện đại. Vì thế mà phương pháp thủ công đã ít sử dụng hơn tuy nhiên với các trường hợp sản xuất nhỏ, đồ dùng nhỏ thì những phương pháp thủ công vẫn được ứng dụng với các dụng cụ như dao cắt và máy cưa.

Cắt mica thủ công và những điều cần biết


Cắt mica là quá trình khá khó khăn khi sử dụng bằng tay dù sử dụng dap hay máy.Bởi vì, trong giai đoạn này có thể bị cắt quá nhanh và bị cháy, chảy tan, hỏng. Nếu cắt với dao dễ bị lệch, cắt với lưỡi có răng quá lớn có thể làm vỡ tấm mica ra từng mảnh vụn. ….. Vì thế khi cắt cần chọn đúng dụng cụ, đảm bảo sự nhịp nhàng, hài hòa của tay nghề.

Cắt mica bằng tay

Khi cắt mica thường có mùi khó chịu và một ít bụi, mảnh vỡ bay ra nên khi thực hiện, người thợ phải luôn đeo thiết bị an toàn thích hợp. Trường hợp cắt gia công mica sản phẩm nhỏ thì tối thiểu cũng phải trang bị kính an toàn và mặt nạ chống bụi, áo dài tay sử dụng. Một số mảnh nhỏ của mica bắn ra cũng có thể làm cháy lông tay chân.

Các công cụ hiện nay chủ yếu là dao cắt, lưỡi dao, lưỡi cưa máy, lưỡi cưa thủ…

Kỹ thuật cắt mica

Khi sử dụng để cắt thẳng thì người thợ thường dùng lưỡi dao, lưỡi máy có răng. Với dao có thể dễ điều chỉnh hơn nhưng với máy cần chỉnh tốc độ chậm để dễ thực hiện.

Với những tấm mica được xác định độ dày nhỏ hơn 4mm, người thợ thường dùng dao rọc và bẻ. Khi thực hiện căt, người làm sẽ kẹp vệt cần cắt với thước. Sau đó đến rọc 7-8 lần với dao chuyên dùng đủ sâu và dài. Tỳ mạnh tay vào phần đã rọc, cắt để bẻ gãy.

Đo và cắt



Với trường hợp cắt đường cong, uốn thì thường dùng máy cưa vòng. Các loại dao rạch và máy cầm tay hiện nay thường không có chất lượng đường cong tốt như các loại máy cnc hiện đại, sử dụng trong xưởng công nghiệp.

Một loại máy khác thường dùng để phanh cạnh cong, đường ray là router. Trường hợp này, người làm cần sử dụng bộ gá kẹp và mũi phù hợp. Tuy nhiên thì máy router là máy có giá thành cao, sử dụng chủ yếu với tấm mica dày, đồ dùng kích thước lớn.



Việc cắt laser mica thủ công chất lượng thường không có độ sắc nét cao, dễ lỗi vì thế mà trong trường hợp sản xuấy nhiều, sản xuất đồ dùng lớn phương pháp cắt cnc được áp dụng ngày càng nhiều.
Tìm Hiểu Cách Cắt Mica Bằng Dao Và Bằng Máy Tìm Hiểu Cách Cắt Mica Bằng Dao Và Bằng Máy Reviewed by Admin on 8:12 AM Rating: 5
Powered by Blogger.