Công nghệ laser trong ngành chế tác trang sức

Công nghệ laser là một trong những phát minh vĩ đại của con người, được ứng dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực. 
Công nghệ laser là một trong những phát minh vĩ đại của con người, được ứng dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực. Laser là tên viết tắt của cụm từ “ Light Amplification by Stimulated Emision of Radiation” có nghĩa là “ khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thúc” đây được xem là một loại công cụ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày.

Sự ra đời của công nghệ laser đã mở ra một thời kỳ suy thoái đối với các công cụ truyền thống, không chỉ trong ngành cắt gọt kim loại, soi rãnh kim loại mà còn đối với các ngành gia công, chế tác chạm khắc trang sức kim hoàn. Cắt bằng laser có nhiều ưu điểm vượt trội mà các công nghệ khác không thể có được.

Ưu điểm của công nghệ laser trong chế tác trang sức, kim hoàn:
Khả năng xử lý chính xác và tinh xảo: giúp tạo ra những chi tiết trang sức độc đáo với tốc độ nhanh chóng, xử lý được các sản phẩm có độ tinh xảo cao, cắt các chi tiết góc cạnh khó, cực nhỏ cực mỏng đơn giản dễ dàng.
Xử lý vật liệu từ xa, không tác động lên vật liệu: ưu điểm này giúp khắc phục được hiện tượng móp, méo, thủng khi xử dụng phương pháp bằng đóng dấu hay máy khắc cơ gây ra.
Nhu cầu bảo trì, bảo dưỡng: máy laser ít khi hư hỏng nên giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sửa chữa,vận hành.
Phù hợp cho sản xuất hàng loạt: tạo ra sản phẩm có sự đồng nhất về hình dáng, kích thước và chất lượng giúp chế tác nhanh chóng, hàng loạt, đáp ứng nhu cầu tại chỗ của cửa hàng, doanh nghiệp vàng bạc hoặc các đơn vị sản xuất.
Ngoài ra laser còn ứng dụng trên nhiều mặt như: khả năng khắc tinh xảo, khắc logo, thương hiệu, khắc hình ảnh trên trang sức, khắc chi tiết, hoa văn tinh xảo, khắc chống giả với độ chính xác cao…
Công nghệ laser là công cụ lý tưởng để xử lý siêu vi các kim loại quý nghành kim hoàn, sự kết hợp giữa yếu tố cơ học và nhiệt độ để tăng độ gia công chính xác khi ứng dụng trên các kim loại cực kỳ nhạy và cực mỏng. Khả năng của công nghệ laser mở ra nhiều ứng dụng mới, hữu ích và tiện lợi hơn cho các nhà thiết kế trang sức và các thợ kim hoàn.
Với những ưu điểm và ứng dụng vượt bậc nêu trên, công nghệ cắt laser đã và đang trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ cho nghành chế tác trang sức, kim hoàn từ khâu chế tác đến thành phẩm, giúp đơn giản hóa mọi quy trình sản xuất, tiết kiệm thời gian, tạo ta các sản phẩm chất lượng cao và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Nguồnhttp://sonatech.vn/vn/ung-dung-cua-cong-nghe-laser-trong-che-tac-trang-suc-kim-hoan-.html
Công nghệ laser trong ngành chế tác trang sức Công nghệ laser trong ngành chế tác trang sức Reviewed by Admin on 1:01 PM Rating: 5
Powered by Blogger.