Công nghệ laser trong ngành sản xuất thuốc lá

Ngành công nghiệp thuốc lá hiện nay được áp dụng công nghệ khắc và cắt laser
Máy khắc laser có khả năng đục lỗ và khắc dấu trên vỏ hộp thuốc giúp dễ mở, mà nó còn giúp tạo ra những thông tin quan trọng mà nhà sản xuất cần lưu ý cho người sử dụng trên vỏ hộp hoặc thậm chí ngay trên sản phẩm thuốc lá như số logo, số seri, mã code, thời hạn sử dụng,...điều này giúp tăng mức độ uy tín và bảo quản sản phẩm một cách tuyệt đối theo thời gian sử dụng.

Các ứng dụng chủ yếu của công nghệ laser trong nghành công nghiệp thuốc lá:
Đục lỗ siêu nhỏ với tốc độ cực cao:
Đục lỗ răng cưa bằng công nghệ laser là một trong những công nghệ được ưa chuộng nhất hiện nay trong nghành sản xuất bao bì thuốc lá. Không nhất thiết phải sử dụng các thiết bị rắc tối và phức tạp như trước, công nghệ đục lỗ không tiếp xúc của laser đã nhanh chóng tạo ra những lỗ thủng răng cưa chất lượng tối ưu và dễ dàng thực hiện. Bộ tích hợp độc đáo của tia laser mang lại hiệu suất tối đa và chính xác
Quy trình đục lỗ nhờ vào cơ chế phân phối độc đáo của chùm tia laser hay còn gọi là cơ chế phân phối đa tia. Các hệ quang học đa giác xoay cho phép tạo ra chùm tia laser gồm 16 tia và có thể đục cùng lúc đến 450.000 lỗ chỉ trong vòng 1 giây. Và mật độ các lỗ từ 5-50 lỗ/ cm tính theo hàng. Các mức độ định vị chính xác tối đa của mỗi lỗ đục có thể điều chỉnh từng bước một với khoảng cách 0.01 mm. Ngoài ra, hệ motor điều khiển khả năng xử lý vi mô đảm bảo tốc độ ổn định hơn +/- 0,5% cụ thể có thể xử lý từ 50 - 700 m/ phút. Sự gia công chính xác đặc biệt này khiến khả năng thấm xuyên qua bao bì sản phẩm cũng được hạn chế một cách đáng kể.
Rạch dấu và cắt rãnh bao bì thuốc lá
Công nghệ tạo rãnh, vạch dấu trên lớp bao bì bằng lớp film đa hoặc đơn sắc bên ngoài vỏ bọc thuốc lá nhằm mục đích làm suy yếu lớp film này từ đó giúp cho bao bì sản phẩm được mở ra dễ dàng hơn.
Công nghệ khắc laser trên bao bì
Công nghệ này được ứng dụng trong lĩnh vực thuốc lá chủ yếu là khắc nhãn mác, khắc hạn sử dụng , các ký mã,… trên bao bì film nhựa, trên vỏ thuốc giấy hay thậm chí trực tiếp trên sản phẩm thuốc cho các ứng dụng cao cấp theo tiêu chuẩn của cơ quan chức thực và an toàn sản phẩm.


Với một vài ứng dụng tiêu biểu trên công nghệ laser đã thực sự hỗ trợ rất nhiều cho ngành sản xuất thuốc lá các loại trên thị trường hiện nay và mang lại nhiều lợi ích đáng kể chẳng hạn như giúp đơn giản hóa quy trình làm việc, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian cho quy trình xử lý đồng thời nâng cao năng suất và lợi nhuận cho nhà sản xuất.
Một số ứng dụng khác của laser như: cắt laser mica, cắt laser vải, cắt laser giấy, cắt laser da....
Nguồn: http://sonatech.vn/vn/ung-dung-tia-laser-trong-nghanh-cong-nghiep-thuoc-la.html
Công nghệ laser trong ngành sản xuất thuốc lá Công nghệ laser trong ngành sản xuất thuốc lá Reviewed by Admin on 2:53 PM Rating: 5
Powered by Blogger.