Công nghệ laser được áp dụng vào ngành điện tử nhự thế nào

Các linh kiện điện tử - bán dẫn là những sản phẩm rất khó gia công trong quá trình xử lý và chế tạo do chúng có kích thước khá nhỏ.


Công nghệ cắt kim loại bằng laser tiên tiến là giải pháp cho vấn đề trên, việc xử lý và chế tạo các linh kiện trở nên đơn giản và dễ dàng hơn thông qua các ứng dụng như hàn khớp nối, cắt bảng mặt, khung bán dẫn hay khắc truy xuất nguồn gốc lên các linh kiện điện tử, bán dẫn với độ chính xác tuyệt đối mà không làm ảnh hưởng đến các chi tiết và bộ phận máy.
Đối với lĩnh vực nghành bán dẫn, ứng dụng của laser đó là khắc lát bán dẫn, khắc tách các bộ phận hoàn chỉnh để phân tích sai sót… ngoài các vật liệu như silicon, kim loại, nhựa thì các chất đặc biệt như nhựa epoxy đều có thể xử lý được bằng công nghệ laser.
Nguồn laser chủ yếu phục vụ vào việc cá nhân hóa quy trình sản xuất các công cụ bán dẫn như tách khung bán dẫn thông minh. Công nghệ này cắt hoạt động dựa vào thiết bị quét nhanh chóng và linh hoạt, giúp tương tác chặt chẽ với quy trình kiếm tra chức năng trước đó. Công nghệ laser có thể cắt được các rãnh cực nhỏ của các bộ phận bán dẫn. Laser mở ra một triển vọng to lớn cho quy trình cắt các vật liệu tổng hợp một cách nhanh chóng chính xác mà không để lại bụi bẩn trong quá trình cắt.

Ngoài ra còn có một ứng dụng khá mới mẻ của laser đó là cắt thẻ nhớ có kích thước nhỏ như thẻ μSD. Công nghệ laser cắt một phần thẻ bằng laser kết hợp với lưỡi cưa cơ học mang lại hiệu quả cao và ít gây nhám bề mặt cắt.
Công nghệ khắc laser được ứng dụng trong nghành bán dẫn được sử dụng để khắc trên hầu hết các vật liệu như chất bán dẫn, kim loại, polymer, silicon, hợp chất tạo khuôn và nhựa resin. Tùy vào từng loại vật liệu mà có phương thức hoạt động khác nhau.
Có thể công nghệ laser được ứng dụng rộng rãi trong nghành điện tử đã và đang tạo ra những bước phát triển mới mẻ cho nghành nghành điện tử - bán dẫn. Công nghệ laser mang lại chất lượng vượt trội, gia tăng năng xuất và hiệu quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.
Nguồn : http://sonatech.vn/vn/ung-dung-cua-cong-nghe-laser-doi-voi-nghanh-dien-tu-ban-dan.html
Công nghệ laser được áp dụng vào ngành điện tử nhự thế nào Công nghệ laser được áp dụng vào ngành điện tử nhự thế nào Reviewed by Admin on 8:59 AM Rating: 5
Powered by Blogger.